วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

Easy Tips by Yourself


เลือกทิปส์ง่าย ๆ สำหรับการดูแลเส้นผมมาฝากกันค่ะ บางครั้งมันอาจเป็นสิ่งที่เรามองข้ามไป เพราะฉะนั้นลองกลับไปทำดูนะค่ะ เพื่อผมที่สวยสุขภาพดีของตัวเอง
  1. เลือกใช้แชมพูสระผมชนิดที่เหมาะกับผมของเรา ถ้าเส้นผมมันมากให้ระวังการใช้ครีมนวดผม ควรใช้แชมพูอ่อน ๆ สำหรับเด็กจะเหมาะกว่า
  2. เมื่อไปว่ายน้ำหรือเล่นน้ำทะเลควรใช้แชมพูสระผมชนิดที่สามารถขจัดคลอรีน หรือชนิดที่บำรุงได้ล้ำลึกหลังการตากแดดเป็นเวลานาน ๆ เพื่อมิให้ผมเสียง่าย
  3. เว้นการดัดและทำสีแต่ละครั้งให้ห่างจากกันอย่างน้อย 2 เดือน
  4. ใช้ผ้าขนหนูซับน้ำจากเส้นผมให้แห้งแทนการเป่าไดร์เป็นประจำ
  5. หมัก และบำรุงผมด้วยครีมนวดผมชนิดเข้มข้นเดือนละครั้งเพื่อให้ผมนุ่มสลวย
  6. การขาดสารอาหารบางชนิด และความเครียด จะทำให้ผมหลุดร่วงง่าย
  7. อยากให้ผมหนานุ่มควรใช้โรลม้วนผมแทนการดัด
  8. แปรงผมวันละ 50 - 100 ครั้งเพื่อกระตุ้นหนังศีรษะ
  9. ถ้าผมไม่สกปรกนักก็ไม่จำเป็นต้องสระผมทุกวัน
  10. เวลาไปเที่ยวอาบแดดริมทะเล ควรชโลมครีมนวดผมเล็กน้อยให้ทั่วเพื่อบำรุงผม และป้องกันผมเสีย
  11. หมั่นใช้น้ำอุ่น ๆ สระผมสัปดาห์ละ 2 ครั้ง
  12. ถ้าผมมันมาก หมักน้ำมันมะกอกสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ๆ ละ 15 นาที
  13. ถ้าผมมันมาก ใช้มะกรูดสระผมในการสระผมรอบสุดท้าย หลังจากใช้แชมพูตามปกติ
  14. หมั่นกินตับสัตว์ งาดำ ถั่วดำ และเต้าหู้ เพื่อบำรุงรากผมให้แข็งแรง
  15. หมั่นเล็บปลายเส้นผมทุก 10 วัน เพื่อลดการแตกปลายสำหรับคนผมยาว
ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก : SPICY
ภาพประกอบอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น