วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2553

Spa @ home

เดินผ่านร้านสปาบรรยากาศน่าเข้าไปผ่อนคลายที่ซู้ดดด..แต่ดันแอบเหลือบไปเห็นราคาที่แปะอยู่ โอ้ววว..พระเจ้าจอร์ช มันแพงได้โล่มากๆ สาวๆ หลายคนคงเคยร้องกรี๊ด แล้วก็หันหลังกลับคอตกเดินกลับบ้านตามเคยใช่ไหม เอาเป็นว่าวันนี้ความฝันของสาวๆ จะกลายเป็นจริงค่ะ เพราะว่าเราจะขอยกสปามาไว้ที่บ้านคุณเลย หากพร้อมแล้วก็มาเริ่มสปาได้เลย
ขอบอกก่อนเริ่มลงมือ

สปาที่เราจะเดลิเวอรี่มาให้คุณถึงที่บ้านจะเป็นสปาแนวบำรุงผิวพรรณ พร้อมทั้งบรรเพลงขับกล่อมช้าๆ หอมละมุนละไมด้วยกลิ่นอโรมาเธอราปี ซึ่งจะช่วยให้คุณรู้สึกได้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้า อีกทั้งได้บำรุงผิวพรรณไปในตัวด้วย...เรียกได้ว่าซื้อ 1 แถม 1 เลยล่ะค่ะ หลังจากเข้าใจคอนเซปต์ของการโฮมสปาครั้งนี้แล้ว เราก็มาเริ่มกันเลยค่ะ
1. จัดสถานที่
ก่อนอื่นเราต้องมาแปลงสภาพบ้านเราให้กลายเป็นร้านสปาย่อมๆ ก่อนนะจ๊ะ บรรยากาศจะได้เหมือนที่ร้านยังไงล่ะ โดยให้คุณเลือกห้องที่คุณชอบที่สุดมาหนึ่งห้อง จะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือห้องอะไรก็ได้ที่ไม่มีใครสามารถมารบกวนขณะคุณกำลังรีแลกซ์
หลังเลือกห้องสปาชั่วคราวได้แล้ว ทีนี้เราก็อยากให้คุณตกแต่งบรรยากาศห้องให้น่าผ่อนคลายหน่อยด้วยการหากระถางดอกไม้ต้นไม้มาประดับสักเล็กน้อยพอให้มีสีเขียว จะได้รู้สึกว่าเราใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น หรือใครอยากได้ความเย็นของสายน้ำก็อาจจะหาอ่างน้ำลอยกลีบดอกไม้สวยๆมาวางประดับด้วยก็ได้ และถ้าอยากจะเหมือนร้านสปาแบบแกะมา ก็ต้องเพิ่มกลิ่นหอมอโรมาเธอราปีเข้าไปด้วย ให้กลิ่นหอมละมุนทั่วห้องเลยนะ จะได้ช่วยคุณผ่อนคลายได้ทั้งกายและจิตใจ ปิดท้ายความครบครันเพอร์เฟคด้วยเสียงเพลงบรรเลงเบาๆ ด้วยก็เวิร์คเลย

2. ทำความสะอาดผิว
ก่อนจะไปทำสปาให้ผิวสวยๆ กันให้ได้ผลดีการันตีนั้น เราขอให้สาวๆทุกคนทำความสะอาดผิวร่างกายเราก่อนนะ โดยขัดสีฉวีวันด้วยการฟอกสบู่ให้สะอาดๆ เลย หลังจากนั้นก็เช็ดผิวให้แห้ง ทีนี้เราก็มาเปลี่ยนชุดเพื่อทำสปากันเลยค่ะ
3. แต่งตัวให้เหมาะสม
จะทำสปาทั้งทีก็ต้องทำให้เหมือนกับที่ร้านสักหน่อย โดยที่ร้านเราจะต้องนุ่งผ้าเช็ดตัวใช่ไหม เราก็นุ่งเหมือนที่ร้านเลยก็ได้ แต่ถ้าใครบอกว่าไม่ชอบนั้น ก็ใส่เสื้อเกาะอก กับกางเกงขาสั้นเก่าๆ หน่อยมาทำสปาก็ได้นะจ๊ะ ไม่ห้ามเลย ที่เราต้องใส่เสื้อผ้าเก่าๆ ก็เป็นเพราะว่าเวลาเราชโลมครีมต่างๆ อาจเลอะเทอะเปรอะเปื้อนได้ จะได้ไม่ต้องมาเสียเสื้อตัวสวยไปฟรีๆ ไงล่ะ
4. เลือกสูตรสปา
หลังจัดการเรื่องห้องหับต้นไม้ ดนตรีเสร็จเรียบร้อย เราก็จะขอชวนคุณสาวๆมาเลือกสูตรสปาตามใจชอบกันเลยดีกว่าค่ะ แต่ก่อนจะทาไปแบบเต็มสตรีมนั้นเราขอให้คุณสาวๆ ลองเทสต์เนื้อครีมสปากับท้องแขนของตัวเองก่อนนะว่ามีอาการแพ้ หรือไม่ ถ้าไม่ก็ค่อยชโลมให้ทั่วร่างกายเลยค่ะ

สูตร 1 มะขามเปียก
ขอบอกเลยนะ ว่าเจ้ามะขามเปียกเห็นแล้วน้ำลายสอปากอยากลิ้มลองความเปรี้ยวนั้น อุดมไปด้วยสาร AHA ที่ช่วยในการเรื่องขัดผิวให้ขาวเนียนเปล่งปลั่ง อีกทั้งยังช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป และก็ยังช่วยคืนความชุ่มชื่นให้กับผิวของคุณไม่ให้แห้งกร้านกระด้างอีกด้วยค่ะ สำหรับสาวใดที่เริ่มมีรอยยับย่นมาถามแล้ว ขอให้ลองใช้สูตรมะขามเปียกมาพอกเลยค่ะ รับรองว่าริ้วรอยเลือนหาย แถมช่วยให้ผิวเต่งตึงขึ้นอีกด้วยค่ะ
วิธีใช้ 1. เอามะขามเปียกมาแกะใยออกให้เกลี้ยง
2. นำมะขามเปียกที่แกะจนเกลี้ยงแล้วมาละลายกับน้ำเล็กน้อย ให้ได้เนื้อและกากด้วยนะ
3. จากนั้นมามาชโลมขัดให้ทั่วร่างกาย แล้วปล่อยทิ้งไว้ 5 นาที


สูตร 2 น้ำผึ้งและดินสอพอง
น้ำผึ้งในทางแพทย์แผนโบราณได้ยกให้เป็นสุดยอดของยาอายุวัฒนะเลยนะ ก็เพราะว่ายาลูกกลอนตั้งแต่สมัยโน้นล้วนมีส่วนผสมของน้ำผึ้งทั้งนั้นจ้ะ ในด้านผิวพรรณนั้นน้ำผึ้งถือว่ามีคุณสมบัติเหมือนมอยส์เจอไรเซอร์ดีๆ ได้เลยล่ะค่ะ เพราะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นเปล่งปลั่ง นุ่มนวลให้แก่ผิวของสาวๆ ผิวใครแห้งๆ ใช้สูตรนี้รับรองว่าผิวจะกลับมาเนียนนุ่มน่าสัมผัสเลยทีเดียว สำหรับดินสอพองนั้นก็มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวพรรณเนียนนุ่ม เรียบเนียนเช่นกันค่ะ มาใช้ผสมคู่กัน รับรองว่าผิวคุณจะเนียนนุ่มชุ่มชื่นขึ้นอีกทวีคูณเลย
วิธีใช้ 1. นำน้ำผึ้ง 5 ช้อนโต๊ะมาผสมกับดินสอพองบด 1 ช้อนชาให้เข้ากัน
2. จากนั้นมาขัดเป็นวงกลมบริเวณผิวที่ต้องการ แล้วปล่อยทิ้งไว้ 5 นาที

สูตร 3 ขมิ้นผง นมสด และน้ำผึ้ง
สูตรนี้ขอบอกว่าจัดมาให้สำหรับคุณสาวๆ ทุกคนที่ต้องการมีผิวเนียนนุ่มเหมือนผิวเด็กเลยค่ะ ทั้งคุณประโยชน์จากขมิ้นผง นมสด น้ำผึ้งซึ่งเป็นที่ขึ้นชื่อลืออชาเรื่องผิวเนียนนุ่มอยู่แล้ว แถมยังเป็นอาหารที่มีคุณค่าต่อผิวสาวๆ อย่างเรามากจริงๆ รับรองเลยว่าสาวคนไหนที่เลือกใช้สูตรนี้จะมีผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่นมากมายค่ะ

วิธีใช้

  1. นำขมิ้นผง 1 ช้อนชามาผสมกับนมสดครึ่งกล่อง แล้วก็ผสมตามด้วยน้ำผึ้งอีกหนึ่งช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เข้ากัน
  2. จากนั้นเอามาพอกผิวกายให้ทั่วๆ เลยค่ะ แล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที
  3. นอนพักรอเวลา หลังจากที่คุณชโลมผิวกายของตัวคุณเองทั่วร่างกายแล้ว ทีนี้ก็ถึงเวลารอให้ คุณค่าของส่วนผสมซึมซาบเข้าสู่ผิวภายใน ทีนี้แหละค่ะถึงเวลาพักผ่อนของคุณแล้ว โดยให้ คุณนอนบนแผ่นพลาสติกที่ปูกันเปื้อนไว้ นอนพักหลับตาสักครู่ ปล่อยใจให้ว่าง ฟังเพลงให้เคลิ้ม สูดกลิ่นหอมๆ สดชื่น ช่วงเวลานี้เองแหละคุณจะรู้สึกได้ถึงความสบายและก็ผ่อนคลายอย่างสุดๆ แบบหาที่เปรียบไม่ได้เลยค่ะ
  4. ล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวด้วยโลชั่น
  5. พอครบเวลาแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่นให้สะอาดเลยนะ แล้วก็ล้างด้วยน้ำเย็นอีกรอบนึง เพื่อเป็นการปิดรูขุมขนจ้า จากนั้นใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆ เช็ดผิวให้แห้ง สุดท้ายก็ทาโลชั่นเพื่อคืนความ ชุ่มชื่นให้ผิว แค่นี้เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำโฮมสปาแล้วค่ะ

ทำสปาเสร็จแล้วก็ได้ผ่อนคลายทั้งกายและใจเลยใช่ไหมคะ แถมได้ผิวสวยใสเป็นของสัมมนาคุณอีกด้วย ว่างๆ เสาร์อาทิตย์ไม่มีโปรแกรมไปไหนก็มาทำสปาส่วนตัวที่บ้านกันเลยนะจ๊ะสาวๆ จะชวนคนรู้ใจมาทำสปาด้วยกันก็ยิ่งเริ่ดคูณสองเลยล่ะค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก :

นิตยสาร SPICY

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น